10 “thiên đường" đẹp mê hồn trên mặt đất

Những vùng đất xa xôi kỳ bí không dễ tìm thấy trên bản đồ thế giới, những bãi cát trải dài, những thung lũng rực rỡ nắng vàng, những vách đá dựng đứng tráng lệ tưởng chỉ tồn tại trong mơ chính là “thiên đường trên mặt đất” vẫn còn sót lại trên thế giới này.
Cách xa khỏi nhịp sống tấp nập và ồn ào khói bụi của đô thị hiện đại, xa cả  sức ép của cuộc sống và những toan tính thường ngày, nếu bạn thực sự muốn tìm đến một nơi hoang sơ, tráng lệ, ít người biết đến thì sẽ phải vượt qua một cuộc hành trình rất dài và gian khó. Tuy vậy, đích đến sẽ là phần thưởng tuyệt vời nhất dành cho những ai thích phiêu lưu mạo hiểm.

Sau đây là 10 vùng đất trong mơ vẫn còn sót lại trên thế giới này.
1. Thảo nguyên Patagonia, Chile


 

Pantagonia là một vùng đất xa xôi nằm ở phía Đông Nam lục địa Nam Mỹ, giữa Argentina và Chile, nổi tiếng với những cánh rừng bạt ngàn, những thảo nguyên hoang sơ rộng lớn và những dãy núi băng tuyệt đẹp.

Đây là nơi hội tụ đầy đủ những cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú nhất, với những cao nguyên dạng bậc cao dần từ Đông sang Tây, bị phân cách bởi dãy núi Andes, các thung lũng trũng và thấp. Phía đông, bờ cao nguyên đổ xuống Đại Tây Dương tạo thành các bậc cao 100 - 200m, còn độ cao tối đa ở phía Tây đạt tới 2.200m.

2. Núi lửa Kauai, Hawaii


Trên quần đảo Hawaii, một bang của Mỹ, cách Honolulu 120km có một hòn đảo nhỏ gọi là đảo Kauai, đẹp như một hòn ngọc màu lục gắn trên biển xanh. Bãi biển trên đảo có một đồi cát cao 18m trên mặt biển, toàn bộ là cát trắng sạch. Cách đồi cát không xa có một bãi đá đen bởi dung nham. Dung nham bị nước biển xâm thực thành nhiều hang nhỏ. Trong đó có một lỗ huyệt giống như suối phun giãn cách, phun bọt nước trắng xóa.

Đảo Kauai phong cảnh tuyệt vời. Ngồi trên xe đi men theo khe suối sẽ thấy được cảnh điền viên êm ả. Bầu trời sau mưa bao giờ cầu vồng cũng hiện ra, đôi khi 5-6 cầu vồng đều xuất hiện, có khi 2 cầu vồng chồng lên nhau. Góc phía Đông Bắc của núi Waialeale có lượng mưa trung bình hàng năm lớn nhất thế giới, đạt 11.684mm. Càng lạ hơn nữa là dốc núi Tây Nam của Waialeale lại chỉ có lượng mưa 460mm.
3. Vườn quốc gia Kruger Park, Nam Phi


Khu rừng rậm nguyên sinh, nơi hội tụ đông đủ nhất các loài thú hoang dã và quý hiếm nhất hành tinh có thể tìm thấy ở Thornybush Game thuộc Vườn quốc gia Kruger Park.

Đi ôtô dạo quanh rừng người ta sẽ có cơ hội tận mắt nhìn thấy những chú sư tử oai phong, những nàng báo hoa thoắt ẩn thoắt hiện trên cây hay nhìn ngắm từng đàn ngựa vằn đang nhởn nhơ uống nước. Hãy thử trải nghiệm một đêm sống trong căn lều giữa thiên nhiên, chắc chắn bạn sẽ thấy thú vị.

4. Quần đảo Fernando de Noronha, Brazil


Nằm ở đông bắc bờ biển Brazil, bao quanh là Đại Tây Dương, với điều kiện khí hậu lý tưởng, quần đảo Fernando de Noronha được xem là thiên đường của nhiều loại cá tuyệt đẹp. Hàng năm, nơi đây đón nhận một lượng đông đảo du khách yêu biển và yêu môn lặn đến tham quan và du hành vào "vương quốc cá".

Quần đảo Fernando de Noronha gồm 21 đảo nhỏ nhưng chỉ có 240 người sinh sống. Bạn có thể thoải mái tắm nắng và ngâm mình dưới làn nước trong lành không chán.
5. Vùng Cotswolds, Anh Quốc


Những triền đồi đầy hoa dại trải dài, những thung lũng ngập nắng, những dòng sống hiền hòa thơ mộng chảy len lỏi trong thị trấn và những ngôi nhà tranh cổ kính, xinh xắn nằm lọt thỏm giữa các khu vườn đầy hoa trái … Cotswolds là vùng đất đặc trưng và lâu đời nhất có thể tìm thấy ở xứ sở sương mù, nơi cất giữ nền văn hóa nông trại lâu đời từ hàng ngàn năm trước.

Đến với Cotswolds người ta như lạc vào một miền đất thần tiên dường như chỉ tồn tại trong cổ tích. Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi những chính trị gia hay những ngôi sao tên tuổi nhất nước Anh đều sở hữu một ngôi nhà cổ ở Cotswolds để về nghỉ vào mỗi dịp cuối tuần.
6. Isla Vieques, Puerto Rico


Chỉ cách bờ biển khoảng 10km, Isla Vieques như một vùng đất bị lãng quên trên trái đất với những khu rừng xanh tươi, bãi cát trắng dài tít tắp và những ngọn đồi nhấp nhô.

Cho đến năm 2003, hòn đảo vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Hải quân Mỹ, nhưng giờ thì họ đã đi khỏi, thiên đường đang rộng cửa đón du khách.
7.  Công viên Algonquin, Canada



Công viên Algonquin nằm giữa Vịnh Georgian và Sông Ottawa ở trung tâm Ontario, Canada, được xây dựng từ năm 1893 với diện tích khoảng 7.653km2. Công viên được coi như một phần biên giới giữa miền Bắc và Nam Ontario và chỉ mất ba giờ lái xe từ Toronto là tới.

Nơi đây trải dài trên 200km là rừng hoang sơ với những cây thông cổ thụ. Những dòng sông, hồ, suối len lỏi trong rừng với những dãy núi đẹp như tranh soi mình xuống dòng nước trong xanh, phẳng lặng.

Công viên có hệ sinh thái với thảm động, thực vật vô cùng phong phú. Ở đây, du khách có thể khám phá những khu rừng với các cây gỗ quý như linh sam, vân sam, thông đỏ, tùng trắng, dương, sồi, lim, thích đường, tần bì và đặc biệt là cây phong.
8. Quần đảo Tristan da Cunha


Cách St. Helena 2.000km và mũi Hảo Vọng (Nam Phi) 2.789km, quần đảo xa xôi và ít người ở nhất thế giới này rất khó tìm thấy trên bản đồ thế giới. Tuy nhiên, với những bãi biển lộng gió, những vách đá bazan tráng lệ và các thung lũng hoang sơ, Tristan da Cunha sẽ là nơi lý tưởng để các đôi uyên ương chạy trốn khỏi thế giới này và tìm đến với thiên đường trong mơ.
9. Vùng núi Morzine, Pháp


Morzine là một khu nghỉ mát hàng đầu trên vùng Alpes thuộc Pháp. Mùa đông, nơi đây được xem là thiên đường cho những ai thích môn trượt tuyết. Mùa hè là thời điểm thích hợp để những người thích các môn thể thao cảm giác mạnh như: dù lượn, nhảy dù dốc, xe đạp núi, trượt thác... có thể cùng nhau tranh tài.

Khi tuyết tan, các đường trượt trở thành nơi dành cho dân thích chạy xe đạp núi.  Nếu không thích đi xe đạp, đi bộ là một cách tối ưu để bạn có thể ngắm nhìn thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây. Khi du lịch đến dãy Alpes vào mùa đông hay mùa hè các bạn vẫn có thể tận hưởng mọi thú vui tại đây.
10. Quốc đảo  Kiribati, Micronesia


Tại điểm cực đông của thế giới là một quốc đảo nằm cách Hawaii 4.000km. Bắc qua đường xích đạo, quốc đảo này bao gồm 33 hòn đảo và là nơi có khu bảo tồn sinh vật biển lớn nhất thế giới. Với những hàng dừa cao tít tắp, bãi biển trắng muốt và làn nước trong suốt, vùng đất giống như một khu nghỉ dưỡng cao cấp giúp bạn hòa nhập hoàn toàn với thiên nhiên.

Do nằm ngoài khơi xa nên thiên nhiên nơi này rất hoang sơ. Du khách có thể đến đây tận hưởng làn nước trong xanh hoặc lặn ngắm san hô.
Nguồn VTC

No comments:

Post a Comment