Another day in paradise




saigon1.jpgMột ngày dài mệt mỏi, tôi rảo bước trên con đường rộng thênh thang mà vắng tênh, không một bóng người. Chiếc đèn đường lẻ loi giữa bóng đêm đặc quánh, toả ánh sáng hiu hắt nơi cuối đường nhẹ nhàng đùa giỡn với chiếc bóng vô hồn. Tôi để cho bóng đêm cùng ánh đèn mờ làm nhoà đi suy nghĩ.

Ô kìa! Trong màn đêm lạnh lẽo có một bóng người bé nhỏ, liêu xiêu. Ngày một gần hơn, là một cô bé, một cô bé ăn xin. Chợt có một người đàn ông đi qua, liếc nhìn cô bé bằng ánh mắt lạnh lùng, pha chút khinh bỉ, không một sự thương hại. Người đàn ông đi lướt qua thật nhanh. Còn cô bé, chỉ biết cúi đầu đi vào con hẻm tối tăm, như bước vào chốn địa ngục đầy ma quỷ, và biến mất.


She calls out to the man on the street
sir, can you help me?
Its cold and Ive nowhere to sleep,
Is there somewhere you can tell me?

Có phải cái thế giới đầy tất bật giả dối này đã làm con người trở nên như vậy không, hoàn toàn vô cảm với những số phận bất hạnh. Chúng là thiên thần nơi địa ngục tối tăm. Ai sẽ giúp chúng lên thiên đường tươi đẹp khi mọi người đều lãnh đạm. Mọi người hãy suy nghĩ lại đi, chỉ một lần thôi.

Oh think twice...
It's another day for
You and me in paradise
Oh think twice
It's just another day for you
You and me in paradise
Just think about it

Tôi không muốn mọi người nghĩ rằng giúp đỡ người khác để sau này được lên thiên đường như kinh thánh nó. Tôi chỉ mong mỗi người hãy là một thiên đường cho những số phận đang ở nơi tối tăm. Mọi nguời hãy làm gì đi, làm gì cho những mảnh đời ấy. Hãy làm điều gì đó....

Oh lord, is there nothing more anybody can do
Oh lord, they must be something you can say

(Cảm ơn bạn Sadsnow)

No comments:

Post a Comment