Thú 'săn' cá ngày cuối tuần

Không chỉ những tay câu chuyên nghiệp, cuối tuần, nhiều "đại gia" ở Hà Nội đánh xế hộp đến các hồ câu, ngồi lỳ hàng giờ dưới nắng. Có được thành quả, họ háo hức chọn những con cá khỏe và đẹp nhất in hình để làm kỷ niệm. VnExpress.net ghi lại hình ảnh ở một hồ câu quận Long Biên (Hà Nội):

Những chiếc xe hơi xếp thành hàng bên ngoài, trong khi chủ nhân của chúng thư giãn bách bộ đến địa điểm câu.
Với 3 giờ câu, mỗi người mất phí 150.000-200.000 đồng.
Theo kinh nghiệm của các tay câu cá lão làng, một giờ trước khi buông cần, phải thả những nắm thính tự chế để nhử cá đến. Mỗi hồ họ phải tự tạo những loại mồi khác nhau. Cá trắm trắng thích ăn rau cỏ thì họ tăng thêm rau muống, mầm mạ; cá trôi thì tăng thêm hạt ngũ cốc...
Một tay câu đang sinh hoạt ở câu lạc bộ hanoifishing giới thiệu bộ lưỡi câu. Ở mỗi địa hình như câu ghềnh, câu ở đập, ở sông hay hồ thì phải sử dụng loại lưỡi khác nhau mới có hiệu quả.
Thay vì phải mua ở ngoài hàng, nhiều người tự chế lưỡi.
Vị giám đốc một công ty thương mại và du lịch này cho biết, thú câu của anh là câu ghềnh. Anh thường đến các đảo ở Hải Phòng, Quảng Ninh vào những ngày mùa đông để săn những chú cá tráp. Tuy nhiên, để bớt nhớ và được làm bạn với hàng chục bộ cần, thỉnh thoảng anh lại có mặt ở một số hồ câu ở Hà Nội.
Phái đẹp cũng ham mê với thú câu cá. Với biệt danh "Ao Làng" do thành viên trong một diễn đàn câu cá đặt cho, cô gái này cho biết, thú câu đến với cô từ khi còn nhỏ.
Bà vợ của các tay câu vẫn thường gọi những ông chồng của mình là "người thích bị trời đày". Thay vì được ở phòng lạnh hay đưa vợ con đi các trung tâm thương mại sắm đồ, họ lại lao đến các hồ câu để được ngồi dưới cái nắng gay gắt. Nhiều người phải sắm những bộ đồ riêng cho mình như mũ, ô để che nắng.
Chiếc cần của vị giám đốc này có giá gần chục triệu đồng. Ngoài ra, chiếc máy câu gắn với cần cũng không rẻ, máy câu càng đắt càng có nhiều tính năng.
Gặp cá to, hiếm khi tay câu nóng vội giật ngay lên bờ. Họ cho biết phải rong sao cho những chú cá đó mệt phờ rồi mới đưa dần vào bờ.
Không phải lúc nào, họ cũng câu được những chú cá lớn, chuyện "móm" khá thường xuyên.
Các thành viên diễn đàn hanoifishing thích thú khi chọn những con cá to và đẹp nhất để bôi mực tàu in lên giấy làm kỷ niệm.
Cậu bé này rất háo hức với những thành quả người lớn làm ra.

No comments:

Post a Comment